Hiểu rõ hơn về thuốc và cách chăm sóc mắt

Những bác bỏ sỹ khuyến cáo, việc lạm dụng, tự ý tìm các chiếc thuốc nhỏ mắt về tra như 1 chiếc nước rửa mắt lúc bị bụi hay dị vật bay vào sở hữu thể dẫn tới nguy cơ bị mù.

Hiểu rõ hơn về thuốc và cách chăm sóc mắt
Hiểu rõ hơn về thuốc và cách chăm sóc mắt

Dược sỹ Nguyễn Hương Trà, nhà thuốc trung tâm, tuyến đường Láng Hạ, Hà Nội, cho biết, trên thị phần bây giờ với khoảng 40 chiếc thuốc nhỏ mắt. những dòng thuốc nhỏ mắt được chia làm phổ biến loại theo các đội ngũ khác nhau như: hàng ngũ thuốc chống dị ứng, kháng sinh chống viêm, thuốc sát khuẩn, hạ nhiệt áp... Mỗi cái thuốc lại đặc biệt riêng phù hợp mang từng bệnh của mắt. bên cạnh đó, do không hiểu hết các mẫu thuốc nên nhiều người tới những hiệu thuốc tự sắm thuốc về tra mà ko mang chỉ định của thầy thuốc.

Theo TS.BS Nguyễn Thu Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội, hiện tại số lượng bệnh nhân đến bệnh viện khám và chữa bệnh do ảnh hưởng việc lạm dụng thuốc nhỏ mắt ngày một đông. ảnh hưởng của việc lạm dụng thuốc nhỏ mắt chậm nhưng lại rất nặng nề. phổ thông người sở hữu đôi mắt khoẻ mạnh, nhưng do dùng thuốc nhỏ mắt bừa bãi đã làm cho mắt hoại tử nhanh, viêm loét giác mạc, thủng nhãn cầu...

bác sĩ Nguyễn Thanh Hà, Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện hữu hảo cho rằng, ko nên quá lạm dụng thuốc nhỏ mắt, đặc trưng không nên nhỏ quá đa dạng cái thuốc và quá phổ biến lần vì với thể sẽ khiến mắt bị dị ứng và mắc các bệnh như thiên đầu thống, đục thủy tinh thể...

Theo Báo cáo mới nhất của Bệnh viện Mắt Trung ương, ước tính nước ta hiện khoảng 400.000 người mù cả hai mắt; nguyên do gây mù chủ yếu vẫn là do đục thủy tinh thể, chiếm tới 66,1%. Tỷ lệ mù loà ở người từ 50 tuổi trở lên là 3%; tỷ lệ mù ở nam giới là hai,2% và ở phụ nữ là 3,6%.

thầy thuốc Hương cho biết thêm, ngoài các cái thuốc nhỏ mắt kháng viêm, cũng cần chú ý tới thuốc nhỏ mắt các chất cường giao cảm như phenylephrin, tetrahydrozolin, với những biệt dược như visine. Đây là các cái thuốc ko tiêu dùng cho những người bị tăng áp huyết, bệnh tim mạch, glôcôm, cường giáp. Trước khi sử dụng thuốc nhỏ mắt hoặc tra mắt, cần xem kỹ tên thuốc, toa hướng dẫn, đặc trưng với thuốc nhỏ mắt hài hòa đa dạng thành phần.

Nên sở hữu sự chỉ dẫn của thầy thuốc

Theo các bác sĩ, để bảo vệ đôi mắt, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc những cơ sở chuyên khoa mắt uy tín để được tư vấn và thăm khám trước lúc tìm thuốc nhỏ mắt sử dụng. bí quyết kiểm soát an ninh mắt phải chăng nhất là biết kết hợp kết hợp giữa làm việc và ngơi nghỉ, chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Để nâng cao cường nhãn quan cho mắt, bác sĩ Hương khuyên nên ăn các đồ ăn rộng rãi vitamin A như: các cái rau quả màu đỏ như cà chua, cà rốt, gấc, giết mổ cá, gan... tuy nhiên, mang thể tra những mẫu thuốc nhỏ mắt sở hữu tác dụng khiến cho dịu mát như: Visine, V.Rhoto... trong khoảng hai - 3 lần/ngày. nếu làm cho việc thường xuyên với máy tính, mắt bị mệt mỏi và khô giác mạc thì thể sử dụng những dòng thuốc như computer eyedrop, correction, thuốc nâng cao cường dinh dưỡng giác mạc và nước mắt nhân tạo.

Theo BS Hương, sau khi làm cho việc găng tay, nên tạo các khoảng thời gian ngắn để cho mắt nghỉ ngơi, thư giãn. khi thấy mỏi mắt thì nên ngừng khiến cho việc, nhắm mắt nhắm mũi lại từ 5-10 phút hoặc mở cửa sổ, phóng tầm mắt ra xa.

Nên sắp xếp nơi làm cho việc toàn bộ ánh sáng và giữ khoảng phương pháp sở hữu bàn 30cm. Đối mang người đeo kính thì nên tháo kính ra và nhìn trực tiếp bằng mắt thường trong vòng khoảng 10 phút lúc mỏi mắt. ngoài ra cần vệ sinh mắt hàng ngày bằng các cái nước rửa mắt, hoặc nước muối sinh lý.

Tham khảo thêm một số bài viết liên quan khác: 


4 công thức đơn giản làm đẹp da với dưa chuột


Thực phẩm có tác dụng thải độc cơ thể ai cũng nên biết

Lợi ích bất ngờ từ việc ăn 3 quả chuối mỗi ngày

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài thuốc hay công thức nước uống từ gạo ăn hàng ngày

Lý do vì sao không nên thức khuya?

Thuốc mới tiềm năng cho điều trị tiểu đường và Alz