Coi trừng món ăn khoái khẩu gây mầm bệnh_Trân châu có chứa polymer

thông báo thành phần khiến cho hạt trân châu chính là polymer làm cho phổ thông “đệ tử” lâu năm của món giải khát ngọt ngào trà sữa trân châu lo đến phát sốt. khi mà đó, phía cơ quan điều hành khẳng định chưa mang thông báo trà sữa trân châu chứa độc tố.
Trân châu dai sức nhờ polymer?

Coi trừng món ăn khoái khẩu gây mầm bệnh_Trân châu có chứa polymer
Coi trừng món ăn khoái khẩu gây mầm bệnh_Trân châu có chứa polymer

Trên Renminwang - Mạng quần chúng (Trung Quốc) gần đây với những thông tin: Để khiến ra các viên trân châu (thứ không thể thiếu trong mỗi ly trà sữa trân châu) vừa đẹp về mầu sắc, vừa giòn, bền bỉ quyến rũ người uống, đa dạng nơi phân phối đã cho thêm vật liệu polymer, nhắc bí quyết khác là nhựa, vào. Người ta đóng mỗi gói trân châu khoảng 2kg, bán sở hữu giá 10 tệ (hơn 20.000 VNĐ). Mỗi gói như thế đủ phục vụ hơn 100 cốc trà sữa trân châu.

Cũng theo nguồn thông báo trên, bột sữa pha trà trên thực tế chỉ là các bột vụn, thành phần cụ thể là: bột sữa, chất dẻo cao phân tử ("nói trắng" ra là nilon), sunphát natri ngậm nước (Na2SO4.10H2O) và một vài độc tố hóa học tiêu dùng trong công nghiệp như Clo.

Trong bảng thành phần của bột sữa đều ghi hàm lượng chất béo ko quá 32%. Nhưng trên thực tiễn, thành phần chủ yếu của bột sữa lại chính là dầu thực vật qua quá trình Hydro hóa, đây chính là 1 loại axit béo. Bột sữa kiểu này đều không ghi rõ nơi cung ứng cũng như tháng ngày dùng. Còn để tạo độ ngọt thì đã với tuyến phố hóa học, rất thấp và sẵn.

cùng những mẫu nguyên vật liệu để tạo ra 1 ly trà sữa trân châu sẽ mang giá nửa tệ. bên cạnh đó, mỗi quý khách Trung Quốc sẽ phải trả trong khoảng 4-8 tệ cho mỗi ly trà sữa trân châu bán tại những shop.

Cùng với đó là chất phụ gia, phẩm màu không rõ nguồn ngốc
Cùng với đó là chất phụ gia, phẩm màu không rõ nguồn ngốc

Trân châu là thức uống mê say của rộng rãi bạn teen.

đấy là chuyện ở Trung Quốc. Còn ở Việt Nam, trà sữa trân châu từ lâu cũng là thức uống ham của rộng rãi người, đặc thùgiới trẻ. Tại những tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, số shop bán thức uống này ngày càng phổ quát và đông khách. những quán to đặt trên những dãy phố trung tâm, hay quán nhỏ ở sát những trường học liên tục đón khách từ sáng sớm đến tối khuya, đặc thù là trong dịp hè.

có lẽ chưa sở hữu mẫu thức uống nào lại phong phú về tên gọi như thế, nào trà sữa bạc hà, sữa dừa, sữa mật ong, sữa nho, sữa kiwi, sữa cam, sữa dâu, sữa táo, sữa đậu xanh, sữa chanh dây… được ghi chi chít trên biển ở cửa quán hoặc trước bảng hiệu xe bán trà. Dù mang mùi vị, mầu sắc khác nhau như thế nào thì mọi ly trà sữa đều 1 điểm chung chẳng thể thiếu, ấycác hạt trân châu vừa dẻo vừa giòn vừa dai.

Đủ cái trà sữa trân châu trên thị trường
 
Tại Hà Nội, phường Hàng Buồm và chợ Đồng Xuân là hai điểm mối lái chuyên bán sỉ nguyên liệu trà sữa trân châu. Bột sữa mang đủ những mầu và mùi vị khác nhau thường được đóng trong túi linon loại 2kg, ko tăm tiếng, ngày tháng dùng, được bán mang giá 35-40 nghìn đồng/kg.
nguyên liệu pha chế trà sữa trân châu nhập từ Trung Quốc bán ê hề trên phố Hàng Buồm
1 người bán hàng trên phố Hàng Buồm cho biết bột sữa được nhập cả bao từ Trung Quốc rồi xé lẻ bán cho những shop pha chế. Chỉ cần một thìa bột sữa sẽ 1 ly trà thơm ngậy. Hạt trân châu cũng vậy, thích mầu gì sẽ được đáp ứng. đông đảo đều đã đóng gói sẵn, chỉ việc đem về luộc sơ qua là dùng được ngay. đương nhiên, chúng cũng được nhập về từ Trung Quốc, ko tên tuổi rõ ràng, mang mẫu ghi thời hạn dùng một tháng bắt đầu từ ngày phân phối, nhưng lại không mang ngày sản xuất!

Cũng theo người bán hàng này thì gần như những cửa hàng đều chuộng dùng chiếc trân châu mầu đen, bởi nó sở hữu độ bóng, ăn vào mồm thấy rất bền bỉ, được lòng khách uống.
rộng rãi người bán cho biết hiện chưa thấy thông báo hạt trân châu cất polymer với ảnh hưởng xấu đến sức sắm mặt hàng này. Còn về phía người mua, nhiều người đang lo tới phát sốt, thậm chí nhất thời ngừng thưởng thức món đồ uống này. 1 thanh niên tên Hồng Ngọc cộng đội ngũ bạn học tại trường THPT Tô Hoàng cho biết sẽ nhất thời ngừng thức uống say mê này. Cô bé rất lo không biết số trà sữa trân châu mình nạp vào thân thể suốt mấy năm qua sẽ gây hoạ gì.
Tại TPHCM, phóng viên Dân trí trong vai 1 người muốn kinh doanh trà sữa trân châu, đã đi điều tra khắp những chợ chuyên cung cấp vật liệu như chợ Bà Chiểu, chợ Bình Tây. Tại chợ Bình Tây (quận 6), vật liệu chế biến trà sữa trân châu được bày bán la liệt. Ngay tại khu vực bán hàng khô của chợ, gần 20 cửa hàng mang thiếu gì các sản phẩm như sữa bột, trà, hạt trân châu, hương liệu, thạch…

Sà vào cửa hàng Mai Cầu, hỏi hạt trân châu, chị bán hàng giới thiệu ngay loại được khách hàng ưa thích. các bịch đựng hạt đủ mẫu màu sắc: trắng, nâu, tím, đỏ, hồng, được bày la liệt, sở hữu in nhãn và hạn dùng khá rõ ràng. Chị bán hàng đon đả: “Hàng của Việt Nam ấy, nhãn hiệu Long Phú, phải chăng hơn nhưng ko ngon bằng hàng Đài Loan đâu, chủ yếu là bột sắn nên ko mềm, dẻo bằng”. Giá một gói hàng của VN dòng 1kg giá trong khoảng 9.000 - 11.000 đồng/bịch 1kg. Chị này cho biết các người bán hàng trà trân châu gánh, xe đẩy trước cổng trường thường tìm chiếc của Việt Nam này.

Còn theo lời người bán hàng ở cửa hàng Trang Hải các con phố, những chủ buôn bán quán to thường lấy hàng Đài Loan, được 1 doanh nghiệp Việt Nam phân phối, đóng gói (in trên bao bì) vì chiếc hạt này lúc pha chế mềm và thơm hơn. Theo những thông tin in trên bao phân bì thì những bịch trân châu này mang hạn sử dụng hàng năm. Giá của những bịch này động dao từ 19.000 - 25.000 đồng/bịch cái 2 kg.

“Đang mùa chuẩn bị tựu trường, phổ biến người tới đặt tậu đến 10 kg một lúc, cũng mang nhiều khách đến trong khoảng các thức giấc tận miền Tây cũng đến hỏi công thức làm”, anh viên chức của shop truyền bá.

1 chị bán hàng ở chợ Bình Tây mách nhỏ “Những người nào kinh doanh nhỏ trà sữa trân châu thường mua hàng Việt Nam về nấu, rồi bỏ thêm chất phụ gia khiến cho mềm (loại làm cho mềm xương không rõ tên), chứ tìm hàng Đài Loan bán không lời phổ quát bằng”. Hỏi về hàng của Trung Quốc sản xuất thì hầu như những shop đều lắc đầu, bảo ko bán.

các hương liệu tất nhiên cho trà sữa cũng được bày bán đa dạng, giá khá mềm nhưng điểm chung là ko với xuất xứ, bao phân bì cung ứng. một chủ hàng cho biết chỉ cần một muỗng bột nhỏ pha nước thôi đã mang một ly trà sữa thơm ngon, đáp ứng đúng buộc phải của thực khách.
1 vật liệu không thể thiếu trong ly trà sữa chính là bột sữa. Sau đợt tổng rà soát sữa nhiễm melamin, với vẻ như rất khó tậu được mẫu sữa bột ko nhãn mác. ít ra thì cũng thêm hạn sử dụng trên bao suy bì. Giá của cái bột sữa béo vật liệu trà sữa sở hữu giá ngả nghiêng trong khoảng 35.000 - 45.000 đồng/kg. một bịch sữa này mang thể pha ra được 2 lít nước.

Tham khảo thêm một số bài viết về sức khỏe khác: 

Tinh dầu dừa và tác dụng tuyệt vời cho cơ thể

Máy xông tinh dầu và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

10 mẹo làm đẹp cơ bản mà bạn gái nào cũng nên biết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài thuốc hay công thức nước uống từ gạo ăn hàng ngày

Lý do vì sao không nên thức khuya?

Thuốc mới tiềm năng cho điều trị tiểu đường và Alz